Phụ nữ hơn nhau ở khí chất

Là một cuốn sách đáng đọc trong tủ sách quý cô ‘’Phụ nữ hơn nhau ở khí chất’’ của tác giả Jessica sẽ tiếp tục mang đến cho người đọc những bài học kinh nghiệm quý báu, giúp người đọc thấu hiểu chính mình, chỉ ra cách mà bạn có thể thực hiện ước mơ dẫu gian khó đến nhường nào.

1. Tác giả cuốn sách.

”Phụ nữ hơn nhau ở khí chất” là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Jessica-một tác giả tài năng và giàu nghị lực. Bà là chủ sở hữa đồng thời cũng là nhà sáng lập công ty bán đồ thủ công tương nhượng Noonday Collection. Jessica là một người phụ nữ thông minh tài năng dũng cảm, bà đã vượt lên trên tất cả khó khăn định kiến tạo dựng công ty. Hành trình của bà với những kinh nghiệm, khó khăn sẽ được đúc kết trong cuốn sách ‘’Phụ nữ hơn nhau ở khí chất’’.

2. Nội dung cuốn sách.

Theo cảm nhận của bản thân mình thì ‘’Phụ nữ hơn nhau ở khí chất’’ là cuốn sách với những câu chuyện vô cùng chân thực, gần gũi. Trong chương đầu của cuốn sách tác giả Jessica đã chia sẻ với người đọc câu chuyện của chính mình, đó là hành trình gian khó trước khi cô có được tổ ấm yêu thương. Jessica may mắn gặp được người đàn ông của đời mình là Jeo nhưng họ đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn để đến được với nhau và nhận nuôi bé Jack. Cuộc sống gia đình chẳng hề dễ dàng khi kinh tế khó khăn và luôn bị bủa vây bởi những hóa đơn, nhưng với ý chí nghị lực kiên cường cùng tình thương to lớn dành cho bé Jack, Jessica và Jeo đã vượt qua tất cả họ nỗ lực không ngừng nghỉ, hi vọng và tiến về tương lai.

Chúng ta có thể chọn cách tin tưởng giá trị của mình, bất kể tóc bạn dày hay mỏng, bất kể da bạn sáng màu hay tối màu, bất kể bạn thích trang điểm đậm hay theo đuổi vẻ tự nhiên. Chúng ta đều có giá trị bởi vì chúng ta đang tồn tại.

Sau những trang sách viết về cuộc đời mình tác giả Jessica tiếp tục mang đến cho người đọc những dòng suy nghĩ sâu sắc về hành trình trưởng thành cùng tổn thương. Trong trang viết này tác giả đã đề cập đến diện mạo, vấn đề mà có lẽ rất nhiều người trong chúng ta đều vấp phải. Chắc hẳn chúng ta đã từng hơn một lần bị ám ảnh bởi diện mạo của chính mình, xinh đẹp là một lợi thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng may mắn có được vẻ ngoài ưa nhìn. Chúng ta đôi lúc lại bị tổn thương bởi một lời nói vô ý của ai kia, chúng ta tự ti mặc cảm buồn vì nét riêng của chính bản thân mình. Ta xấu hổ khi mình béo, tự ti bởi làn da ngăm kém sắc…Vậy nhưng bạn ạ! Ai trong chúng ta cũng đều mang một vẻ đẹp đặc trưng, chúng ta có thể không được ưa nhìn, không được thon thả nhưng chúng ta lại mang những vẻ đẹp tiềm ẩn khác. Ngoại hình là cách tạo hóa đối xử với chúng ta nhưng tôn trọng, và chấp nhận diện mạo mà tạo hóa ban cho chính là cách chúng ta đối xửa với chính mình. Trên đời này không có người phụ nữ xấu chỉ có người phụ nữ không biết mình đẹp.

Cuộc sống này không phải một bài kiểm tra đã được chuẩn hóa với duy nhất một câu trả lời đúng. Điều đó có nghĩa là tôi có thể trở thành người mà tôi mong ước bằng chính nỗ lực và sự dũng cảm của mình.

Và trong những chương cuối cùng của cuốn sách, tác giả Jessica đã chia sẻ với bạn đọc kinh nghiệm trên hành trình thành công. Để có được những thành công như hiện tại cô đã phải vượt qua định kiến xã hội, phụ nữ trong quan niệm xưa chỉ có một nghĩa vụ duy nhất là chăm lo cho tổ ấm. Tham gia vào công việc kinh doanh là việc vô cùng xa lạ bởi một khi đã dẫn bước vào thương trường thì thời gian sẽ chẳng còn để chăm cho gia đình. Vậy nhưng bằng ý chí Jessica đã vượt qua rào cản định kiến kiếm tìm thành công vun đắp xây dựng tổ ấm. Cô đã vượt lên tất cả định kiến, vượt qua rào cản và nhán dãn mà xã hội đã trao cho để xây dựng công ty bằng sự tự tin, bằng hi vọng và bằng cả nhiệt huyết tuổi trẻ. Thành công của cô chính là thành công của nghị lực, ý chí và sự tự tin.

3. Cảm nhận về cuốn sách.

Theo cảm nhận của bản thân mình thì đây là cuốn sách rất hay, chân thực được tác giả viết lên bằng chính những trải nghiệm. Thiết nghĩ ‘’Phụ nữ hơn nhau ở khí chất ‘’ là cuốn sách phù hợp với mọi thế hệ người đọc đặc biệt là phụ nữ muốn kiếm tìm cho mình khí chất để làm nên thành công.