Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công

Trên cuộc đời này có rất nhiều điều con người chúng ta có thể thay đổi như thay đổi hoàn cảnh, thay đổi tương lai, thay đổi cuộc sống…Nhưng chắc chắn rằng có một điều chúng ta rất khó có thể chế ngự đó là cảm xúc. Cảm xúc chế ngự con người ta làm ta lạc hướng, hành động sai trái và có những lúc cảm xúc chính là bước cản thành công…Vậy làm thế nào để kiểm soát được cảm xúc, làm thế nào để chế ngự được bản thân. Trong cuốn sách ‘’Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công’’ tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã truyền tải đến thế hệ học sinh, sinh viên cách để kiềm chế cảm xúc của mình, chiến thắng con quái vật bản năng trong nội tâm mà bước về thành công.

‘’Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công’’ là cuốn sách tuyển tập những bài nói chuyện và bài viết nổi tiếng nhất của tiến sĩ Lê Thẩm Dương với nội dung liên quan đến hướng nghiệp, chọn nghề, học tập tập, gia đình, cuộc sống…Sáu phần trong cuốn sách là những bài viết hữu ích liên quan đến những đối tượng cụ thể.

Phần 1: Tân sinh viên.

Trong phần đầu của cuốn sách, tác giả đã chỉ ra những vấn đề mà tân sinh viên thường gặp phải trong năm đầu trên giảng đường đại học, những sai lầm trong cách suy nghĩ mà hầu hết sinh viên đều vấp phải và cả những cơ hội mà sinh viên bỏ qua…Thấy được những vấn đề đó, chắc chắn bạn sẽ lập được kế hoạch cho đời sinh viên.

Phần 2: Thất nghiệp.

Với lối dẫn hài hước, ngôn từ dễ hiểu, ví dụ minh họa cuốn hút trong phần hai của cuốn sách tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã chia sẻ với chúng ta những bài học hữu ích trong cuộc sống, để hướng nghiệp cho các sinh viên. Đồng thời ông cũng chỉ cho người đọc cách để học tập, rèn luyện từng ngày và phát triển bản thân với những người thầy đáng tin cậy, gần gũi như học từ chính mình, học từ bạn bè, học từ sách..

Phần 3: Tiền.

Rất nhiều người trong chúng ta vẫn thường giữ trong mình thói sĩ diện, khoe khoang, chúng ta cố gắng phô trương tất cả những gì mình có để nâng cao phẩm giá một cách lố bịch, nhưng chính điều đó đã làm cho bản thân ta hạ thấp nhân cách của chính mình…Và trong phần 3 của cuốn sách này tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã đề cập đến thói sĩ diện thường ngày chỉ ra cách chi têu hợp lí cùng những quy luật bí mật trong nghệ thuật giao tiếp. Tôi tin rằng đâu đó trong những trang sách này bạn sẽ nhìn thấy chính mình trong những thói xấu thường ngày và rồi khi đã nhận ra bản thân trong những tình huống ấy chắc chắn bạn sẽ biết phải hành động phải không?

Phần 4: Hôn nhân.

Khi đã có một công việc ổn định, có nền kinh tế vững chắc thì chắc chắn điều chúng ta thường hay quan tâm nhất chính là lập gia đình. Gia đình và hôn nhân là một mặt rất quan trọng trong đời sống con người, chọn được một người phù hợp để dựng nên tổ ấm hạnh phúc là điều vô cùng quan trọng và khó khăn. Làm sao để biết người ấy có thật sự phù hợp với mình, phút yêu say đắm nhưng khi hai ta chung một nhà liệu có hạnh phúc? Trong những trang sách này tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã đề cập đến tình yêu, hôn nhân và gia đình cách điiều chỉnh cảm xúc trong tình yêu và hôn nhân…Dù bạn đã đang hay sắp xây dựng gia đình thì tôi khuyên rằng bạn không nên bỏ qua phần này của cuốn sách bởi nó là đúc kết những bài học hữu ích, những kinh nghiện sống hữu dụng mà ai trong chúng ta cũng sẽ phải đi qua.

Phần 5: Tình yêu.

Không còn là những bài học giáo điều, mang đậm triết lí trong phần 5 của cuốn sách tác giả đã dùng ngòi bút của mình giải nghĩa tình yêu. Vậy tình yêu trong quan niệm của tiến sĩ Lê Thẩm Dương là gì? Và những tình cảm mà ta dành cho nhau thường ngày là tình yêu hay tình thân? Tất cả sẽ có trong phần 5 của cuốn sách.

Phần 6: Phân loại tính bằng MBTI.

Khép lại cuốn sách tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã chỉ cho ta cách để phân biệt tính cách của một người hoặc một nhóm người bằng những yếu tố xác định dựa trên phương thức tính MBTI. Và khi đã biết được đối phương nghĩ gì tính cách ra sao thì hiệu quả giao tiếp hẳn sẽ không lệch chuẩn được đâu.

Với văn phong giản dị, dẫn chứng sinh động, ví dụ cụ thể cuốn sách ‘’Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công’’ đã đem đến cho người đọc những bài học ý nghĩa về cuộc sống đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên thì đây thực sự là cuốn sách đáng để đọc, để học và để thay đổi.