Yêu thương bằng con tim, không phải bằng lí trí

Tình yêu là gia vị không thể thiếu của cuộc sống, thiếu tình yêu cuộc sống như thiếu đi những màu sắc tuyệt diệu. Tình yêu thực sự rất đẹp, rất ngọt nhưng cũng rất đắng và rất đau, thế giới của tình yêu là thế giới muôn màu muôn vẻ có sự chân thành có yêu thương và có cả những toan tính vụ lợi. Viết về những cung bậc thăng trầm của thế giới tình yêu tác giả Bea Youn Koog đã đem đến một thi phẩm sâu sắc với tựa đề ‘’Yêu thương bằng con tim, không phải bằng lí trí’’.

Có lẽ rằng điều gần gũi nhất đối với chúng ta trong cuộc sống này chính là tình yêu, điều làm ta hạnh phúc nhất cũng chính là tình yêu và khiến chúng ta đau nhiều nhất cũng chính là tình yêu. Tình yêu thật sự gần gũi với chúng ta, tình yêu luôn tồn tại xunh quanh cuộc sống này để khiến cho con người ta hạnh phúc, con người ta đau thương. Gần là vậy nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có thể định nghĩa được tình yêu, hiểu được tình yêu và tìm kiếm cho mình một tình yêu hạnh phúc và cuốn sách ‘’Yêu thương bằng con tim, không phải bằng lí trí’’ là cuốn sách viết về những rung động nhẹ nhàng từ tận đáy con tim. Thực sự mà nói thì sẽ chẳng một ai trong chúng ta định nghĩa được tình yêu, gõ từ ‘’love’’ trên thanh công cụ tìm kiếm kết quả thu lại được sẽ là hàng nghìn định nghĩa nhưng lại chính là những định nghĩa sâu xa là những giáo thuyết khó hiểu. Yêu không phải được đo bằng những khái niệm chuẩn mực, cũng chẳng phải là những toan tính được mất mà yêu chính là giây phút con tim đông điệu là khi chúng ta trao cho nhau những cảm xúc chân thực. Tình yêu là sự rung cảm từ tận đáy lòng không phải vì trách nhiệm mà ở lại hay sợ sai lầm sợ vấp ngã nên chẳng dám buông tay níu giữ một tình yêu đã chẳng còn giao hòa. Yêu sẽ đau và đau thì sẽ trưởng thành tình yêu sẽ dạy cho con người ta cách trân trọng nhau cách níu giữ nhau và cả cách tôn trọng nhau…

Love is life” “Dù im lặng, hãy im lặng trong tình yêu. Và dù có cất lời, cũng hãy cất lời với tình yêu…” Trong cuộc sống đôi khi điều quan trọng không phải là những thứ bạn nhận được mà là những gì bạn đã cho đi. Quan trọng không phải những thứ bạn mang theo bên mình mà là những gì bạn đã đóng góp. Và quan trọng đâu chỉ là bạn sẽ được mọi người nhớ đến trong bao lâu, mà là họ nhớ gì về bạn. Đừng chỉ nhìn cuộc sống bằng đôi mắt, mà hãy dùng trái tim yêu thương của bạn. Bởi vì chỉ có tình yêu thương mới đem lại những điều kỳ diệu cho cuộc sống. Người ta có thể quên tất cả những gì bạn đã nói, đã làm. Nhưng người ta sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn đã đem lại cho họ. 

‘’Yêu bằng con tim không phải bằng lí trí’’ là cuốn sách rất hay, mạch văn nhẹ nhàng sâu sắc của tác giả  Bea Youn Koog đã chạm đến tận đáy con tim của thế giới muôn màu trong tình yêu. Những trang văn ấy khiến cho chúng ta hiểu được thế giới tình yêu, thấu những dư vị ngọt ngào và cả mặn đắng của tình đời để từ đó ta sẽ học được cách yêu, biết cách yêu và trân trọng những người mình đã yêu.