Càng mạnh mẽ càng dịu dàng

Nếu như bạn đọc đang đi kiếm tìm sự thống nhất trong những khái niệm đối lập, thì hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cuốn sách mà bản thân mình thực sự rất tâm đắc với tựa đề ” Càng mạnh mẽ càng dịu dàng”.

Thật tình cờ thôi, mình mua cuốn sách này trong một lần tham gia hội sách, mình chẳng còn nhớ lúc đó mình quyết định mua cuốn sách này vì điều gì nhưng cho đến khi lật giở từng trang sách thì mình đã không hề thất vọng.Thực sự thì khi cầm trên tay cuốn sách này mình đã nghĩ rằng nó sẽ viết về những mâu thuẫn giữa mạnh mẽ và dịu dàng, bởi mạnh mẽ và dịu dàng là hai khái niệm hoàn toàn trái ngược. Nếu như dịu dàng gợi vẻ nhẹ nhàng đằm thắm, yếu đuối luôn cần một bờ vai san sẻ yêu thương thì mạnh mẽ lại chính là những quyết đoán, bản lĩnh và luôn vững vàng trước sóng gió dòng đời. Vậy nhưng khi đến với những trang sách của tác giả Lý Ái Linh thì mình đã thực sự nhìn thấu rằng trong hai khái niệm tưởng chừng như trái ngược ấy lại có một điểm chung đặc biệt ‘’Phụ nữ càng mạnh mẽ càng dịu dàng’’.

Bạn tôi ơi! phụ nữ có thể làm được tất cả trong công việc họ mạnh mẽ quyết đoán, trong cuộc sống họ độc lập không phụ thuộc trên khán đài họ bước lộng lẫy kiêu sa. Người phụ nữ thành công sẽ lựa chọn cho mình cách sống mạnh mẽ họ chọn vươn xa trên những thương trường, tự kiếm tìm cho mình những hạnh phúc tương lai…Dẫu vậy nhưng phụ nữ càng mạnh mẽ sẽ càng dịu dàng. Bởi phụ nữ dù mạnh mẽ bao nhiêu thì bên trong lớp vỏ bọc kiêu sa lạnh lùng ấy chính là một trái tim mong mỏi khao khát yêu thương. Phụ nữ mạnh mẽ cần gì bạn nhỉ? Đó phải chăng chính là sự thấu hiểu, là những đồng điệu sẻ chia hay xa hơn nữa chính là tình yêu thương chân thành từ một bến bờ hạnh phúc. Trái tim của người con gái với vẻ ngoài mạnh mẽ hay quyết đoán ấy cũng chỉ như bao người bởi nó được dệt lên từ những mạch máu đỏ tươi và luôn khát khao một tình yêu mạnh mẽ, một bờ vai để dựa một bến đỗ bình yên.

Trong công việc phụ nữ cũng phải cố gắng và dốc sức dốc lòng như đàn ông, nhưng tận sâu trong nội tâm, phụ nữ vẫn là phụ nữ. Không cần thiết phải xù lông, quyết không cúi đầu, sự mạnh mẽ thật sự của người phụ nữ chính là tính đàn hồi, là độ dẻo dai, là sau khi em xông pha dạn dĩ bên ngoài rồi vẫn có thể là phụ nữ.

Mạnh mẽ hay dịu dàng không quan trọng nó chỉ là cách chúng ta chọn lựa để đối diện với dòng đời trông gai mà thôi, càng mạnh mẽ sẽ càng dịu dàng càng quyết đoán sẽ càng dễ tổn thương. Và dịu dàng cũng không có nghĩa là con người ta sẽ không đủ mạnh mẽ mà bước qua những tổn thương bởi khi đau nhiều yếu đuối nhiều tổn thương nhiều chúng ta sẽ học được cách để đứng để nhìn và bước qua những đau thương. ‘’Càng mạnh mẽ càng dịu dàng’’ đơn giản chỉ là cuốn sách viết về những người phụ nữ, viết về điểm chung đặc biệt giữa những đối lập. Có lẽ ”Càng mạnh mẽ càng dịu dàng” chính là cuốn sách mà tác giả viết để dành tặng cho những tâm hồn luôn kiên cường trong gió bão nhưng mềm mại trước ánh ban mai.