Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc

 ‘’Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc’’ là cuốn sách để lại trong mình rất nhiều nhiều cảm xúc hay nói đúng hơn là  nó đã cho mình một nguồn năng lượng tích cực giữa dòng đời xô bồ. Đây là cuốn sách mình được tặng khi tham gia một mini game, lúc đầu mình ấn tượng với nhan đề cuốn sách này nhưng sau khi đọc thì nội dung cũng không hề làm mình thất vọng đâu nhé! Và hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách này.

Như mình đã nói ngay từ đầu thì mình ấn tương với cuốn sách này chính là phần bìa bắt mắt. Hình ảnh cô gái nhỏ cô đơn một mình trên đỉnh núi khi sau lưng là thế giới bình yên giàu sức gợi buồn rất hợp với nhan đề và như đã nói lên một phần nội dung cuốn sách

Tiếp đến điều mình ấn tượng về cuốn sách này chính là nội dung cuốn sách, tác giả đã viết về những vấn đề hết sức gần gũi trong cuộc sống nhưng lại vô cùng khó đối diện. Đó là những câu chuyện xunh quanh tình yêu và chia ly. Đúng như tác giả đã viết chúng ta có thể dễ dàng kỉ niệm ngày yêu nhau nhưng lại rất khó để nhớ về ngày trái tim rung động, cũng dễ dàng nói lời yêu nhưng chẳng dễ để nói lời chia ly.  Chúng ta có thể đến bên nhau thật dễ dàng trao cho nhau những yêu thương nhưng lại thật khó mà rời bỏ khi đã hết yêu. Vì một lí do nào đó chúng ta ở lại bên nhau nhưng điều còn lại chẳng phải là yêu thương…Yêu là hạnh phúc, nhưng yêu cũng chính là đau thương khi còn yêu mà bên nhau chúng ta sẽ hạnh phúc, khi hết yêu mà rời đi là chúng ta đã để cho nhau một lối đi và yêu mà phải xa chúng ta sẽ nuối tiếc bi lụy. Cuộc đời là vậy sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy khó khăn bất lực. Nhưng mọi chuyện rồi sẽ qua thôi, trái tim dù có nặng nề, vết xước ấy dù có sâu thế nào thì theo thời gian sẽ chữa lành tất cả. Cuộc sống cũng giống như những mảng màu trên bộ quần áo rực rỡ nổi bật khi mới, nhưng lâu rồi cũng sẽ nhạt màu. Năm sẽ nối tiếp năm, ngày sẽ nối ngày và nỗi đau sẽ dần được phủ lên lớp bụi mù của thời gian.

“Với tôi, cô độc và cô đơn là hai trạng thái cảm xúc khác nhau. Cô đơn là cảm xúc xuất hiện trong mối quan hệ với người khác, ví dụ cảm xúc khi người khác không hiểu được mình chính là cô đơn. Ngược lại, cô độc có lẽ là cảm giác xuất hiện trong mối quan hệ của chính mình với bản thân mình. Ta sẽ cô độc khi ta không hiểu nổi chính mình. Khi gặp ai đó có thể ta sẽ không cảm thấy cô đơn nữa, nhưng không vì thế mà nỗi cô độc biến mất. Ta phải gặp được chính ta, thì có lẽ khi đó cô độc mới rời bỏ. Thế rồi chẳng được mấy chốc cô độc lại trở về.”

“Lời nói sinh ra ở miệng người này, và chết đi ở đôi tai người khác. Nhưng có những lời không c.hết mà đi vào lòng người và sống mãi.
Phần lớn mỗi người đều giữ lại trong lòng mình ít nhiều những lời nói khác nhau. Có những lời nói khiến ta lo sợ, có những lời khiến ta vui mừng, lại có những lời nhắc lại vẫn khiến ta đau như ngày đầu tiên, có những lời để lại trong lòng muôn vàn cảm xúc nao nao khó tả…”

“Mối quan hệ giữa người với người không tự nhiên một ngày bất ngờ đ ổ v ỡ, mà rất nhiều trường hợp nứt vỡ bắt nguồn từ những điều vụn vặt khiến ta không hài lòng về nhau. Điều đáng tiếc nhất là thông thường chúng ta lại không coi trọng những điều đó và dễ dàng cho qua.

Khi mối quan hệ còn đang tốt đẹp, tôi không quá để ý đến việc liệu người đó có nghĩ đến mình nhiều không, hay mình có nghĩ đến người đó nhiều không. Lúc đó tôi nghĩ rằng nếu một người còn thiếu sót thì người còn lại bù đắp là đủ.

Phải đến khi mối quan hệ kết thúc rồi ta mới hình dung ra được tình cảm đã từng dành cho nhau lớn lao hay bé nhỏ đến đâu, ấm áp hay lạnh lẽo như thế nào. Đến lúc đó ta mới bị những cảm xúc như nỗi buồn hay sự hối hận giày vò. Nhất là khi mối quan hệ kết thúc lúc cả hai không hề mong muốn, nỗi đau sẽ lớn đến mức khiến ta hối hận vì đã sinh ra trong kiếp người.”

‘’Thế giới sẽ chẳng có gì thay đổi kể cả khi bạn khóc’’ là cuốn sách với những ngôn từ đơn giản, nhưng cảm xúc lại vô cùng chân thực. Park Joon đã chạm đến cảm xúc con tim người đọc len lỏi vào những ngõ nhỏ nơi trái tim để tiếp thêm cho chúng ta những hi vọng thấu cảm khiến chúng ta không còn cô đơn giữa dòng đời xô bồ. Cuốn sách sẽ cho bạn nhìn thấy những điều nhỏ bé giản dị và hạnh phúc, để đưa bạn xa dần những khó khăn hay tổn thương mà trở về sống với những hạnh phúc bình dị. Nó cũng khiến bạn có thể dễ dàng xa những nhịp đập hối hả ngoài kia để cột chặt những đau buồn ấy lại mà mỉm cười với hạnh phúc vui tươi.