Sống như ngày mai sẽ chết

Đã bao giờ bạn thấy thất vọng, bế tắc, bạn mệt mỏi với những khó khăn bên cạnh và cảm thấy mất phương hướng với chính cuộc đời mình. Viết về những khó khăn, lạc hướng hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’.

1. Tác giả cuốn sách -Sống như ngày mai sẽ chết.

‘’Sống như ngày mai sẽ chết” là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Phi Tuyết- một cây bút trẻ tài năng. Phi Tuyết sinh năm 1990 là một người với những suy nghĩ sâu sắc, kinh nghiệm chuyên sâu và có đam mê truyền cảm hứng.

2. Nội dung cuốn sách- Sống như ngày mai sẽ chết.

Bạn có biết không? Cuộc sống của chúng ta là hành trình trải nghiệm, hành trình của chúng ta trong mỗi chặng đường sẽ ghép lại thành bức tranh muôn màu của cuộc đời. Sống chúng ta cần trải nghiệm, cần hoài bão và ước mơ…Sự trải nghiệm cho chúng ta những kỉ niệm, những kinh nghiệm, cho chúng ta thấy được những sai lầm và tiến gần hơn về phía thành công. Tuổi trẻ mà sợ sai lầm, trẻ mà sợ vấp ngã, trẻ mà không có trải nghiệm cũng giống như một bài hát không có giai điệu, một rừng hoa chẳng tỏa sắc hương…Sự trải nghiệm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống vậy nhưng sự trải nghiệm cũng đồng nghĩa với mạo hiểm, khó khăn gian nan và thử thách đòi hỏi mỗi người trong chúng ta phải có ý chí, có sự kiên trì, và có cả lòng dũng cảm bởi không phải cứ bước là sẽ đến nơi. Trên thực tế thì nhiều bạn trẻ bước vào đời với ý chí nhiệt huyết sôi sục, khát khao kiếm tìm thành công mãnh liệt. Nhưng giữa đường khi gặp mưa giông sóng gió họ lại trở nên nhục chí, dễ dàng buông xuôi từ bỏ và thậm trí là rơi vào trạng thái vô định khi nghĩ về tương lai phía trước, muốn thay đổi muốn làm lại nhưng lại chẳng biết khởi đầu từ đâu. Viết về những vô định của tuổi trẻ tác giả Phi Tuyết đã mang đến những câu chuyện gần gũi nhưng lại vô cùng sâu sắc trong cuốn sách ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’. Cuốn sách sẽ cho chúng ta nhìn thấy những câu chuyện lạc hướng của tuổi trẻ, khiến ta lặng mình mà suy nghẫm và tiếc nuối cho những sai lầm của thanh xuân.

Bạn sinh ra không chỉ để xem cuộc sống của người khác hay sống cho người khác xem. Bạn được sinh ra để tự viết câu chuyện của mình, tự mình hoàn thành các vai trò trong câu chuyện đó và sau cùng là thưởng thức chúng với tất cả tấm lòng.

Không chỉ mang sự tiếc nuối hay thất vọng khi lạc hướng vô định trong những trang viết về trải nghiệm của tuổi trẻ tác giả Phi Tuyết còn gieo cho người đọc những hi vọng niềm tin lớn lao về một ngày mai tươi sáng. Qua cuốn sách ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ tác giả sẽ cho bạn thấy những phân số cuộc đời, hai món bảo bối giúp bạn thay đổi số phận, những hành động nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa khiến bạn nâng cao giá trị bản thân. Và hơn tất cả ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ sẽ chỉ cho bạn điểm tựa khi bạn đang vô định trước tương lai, cuốn sách sẽ cho bạn thấy mảnh đất bạn cần gieo mầm cho khu vườn kì diệu của chính cuộc đời mình.

Sẽ thật ngu ngốc khi chúng ta quên đi khả năng đặc biệt của loài người: khả năng thay đổi. Hãy tận dụng và trân trọng khả năng ấy. Bạn có đang chán cuộc sống hiện tại của mình không? Tính cách của bạn? Những mối quan hệ quanh bạn? Công việc bạn đang làm? Nơi bạn đang ở? Hãy tự hỏi câu đó mỗi sáng thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ, sau khi tự hỏi hãy tự trả lời. Nếu câu trả lời là “Có”, đừng chần chừ nữa, bạn cần thay đổi ngay. Nếu câu trả lời là “Có” liên tục trong nhiều ngày thì sự thay đổi không còn là một lựa chọn nữa, nó trở thành trách nhiệm, thành điều bạn nhất định phải làm

3. Cảm nhận về cuốn sách- Sống như ngày mai sẽ chết.

Theo cảm nhận bản thân mình thì ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ là cuốn sách với văn phong giản dị dễ đọc dễ hiểu, nội dung khá ổn, hình thức tuyệt vời. Nhưng có những đoạn thì câu văn còn tối nghĩa và kết lửng, dấu câu không đúng đó là những lỗi mà mình không hài lòng về cuốn sách này. Nhưng nhìn chung thì ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ là một cuốn sách đáng đọc bạn nhé!