Top 5 cuốn sách tạo động lực sống dành cho giới trẻ bạn đọc không thể bỏ qua.

Có ai đó đã nói rằng một cuốn sách hay sẽ mở ra cả bầu trời tri thức, sách có ý nghĩa vô cùng quan trong đối với cuộc sống con người. Đọc sách mỗi ngày là một thói quen tốt bởi nó giúp chúng ta trau dồi kiến thức, kinh nghiệm kĩ năng. Nhưng giữa hàng vạn đầu sách chúng ta làm sao để biết được cuốn sách nào phù hợp với mình? Hôm nay Trade books sẽ giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách tạo động lực sống hay nhất mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu- Cuốn sách truyền nhiệt huyết cho thế hệ trẻ.

Tuổi trẻ là những tháng ngày đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi con người, trẻ ta được tự do làm những điều mình thích, được đi những nơi xa và vui chơi cùng bạn bè…Nhưng tuổi trẻ cũng chính là tuổi ta bước vào đời với những chông chênh bỡ ngỡ, tuổi trẻ nông nổi ta dễ dàng mắc sai lầm, trẻ non dại ta dễ dàng mù quáng mà đánh mất cả tương lai. Với văn phong giản dị, sâu sắc dễ đọc dễ hiểu ‘’Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu’’ sẽ mang đến cho bạn đọc những lời khuyên hữu ích để bạn vững bước vào đời. Vượt qua chông chênh sóng gió và bước gần hơn về tương lai với trái tim nhiệt huyết tràn đầy năng lượng.

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai phải mất ngủ. Bạn trải qua những ngày tháng nhạt nhẽo với công việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường với những ước mơ dang dở, đó không phải là việc của họ. Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. Nên hãy làm những điều bạn thích. Hãy đi theo tiếng nói trái tim. Hãy sống theo cách bạn cho là mình nên sống. Vì sau tất cả, chẳng ai quan tâm.”

2. Con không ngốc con chỉ thông minh theo một cách khác- Cuốn sách của nghị lực phi thường.

Nếu như bạn đang gặp những khó khăn trong cuộc sống, đang ôm trong mình những nỗi buồn đau bất hạnh mà cảm thấy tuyệt vọng mất niềm tin với cuộc đời thì cuốn sách này là dành cho bạn. ‘’Con không ngốc con chỉ thông minh theo một cách khác’’ là cuốn tự chuyện được chắp bút bởi tác giả Lư Tô Vỹ kể về hành trình của chính cuộc đời mình. Sau một trận viêm não Nhật Bản não bộ của Lư Tô Vỹ bị tổn thương nghiệm trọng, sự sống với cậu mong manh khi bác sĩ đã nói rằng cậu chỉ có thể sống được ba năm nữa thôi. Cuộc sống sinh hoạt mọi thứ đều trở nên khó khăn, việc học hành và tương lai càng không có hi vọng khi cậu bé Vỹ còn chẳng biết cả xem đồng hồ. Đã có những lúc cậu trở nên tuyệt vọng bi quan, muốn bỏ học hay thậm trí là tìm đến cái chết. Vậy nhưng với ý chí nghị lực Lư Tô Vỹ đã vượt qua tất cả, thực hiện ước mơ bằng tất cả nhiệt huyết. Cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười cậu khi Vỹ đã thi đỗ Học viện cảnh sát và trở thành một trong ba sinh viên ưu tú của trường, hành trình sống đầy ý nghĩa của cậu được cả thế giới biết đến từ một đứa trẻ chẳng còn hi vọng với sự sống mong manh Lư Tô Vỹ đã vượt qua tất cả biến khó khăn nghịch cảnh thành cơ hội.

3. Sống như ngày mai sẽ chết- Cuốn sách giúp bạn sống những ngày ý nghĩa.

Chắc hẳn khi nghe nhan đề thì bạn đã đoán được phần nào nội dung của cuốn sách này rồi đúng không. ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ là cuốn sách của tác giả Phi Tuyết với những suy nghĩ sâu sắc về tuổi trẻ. Tuổi trẻ chỉ có một, thời gian đi qua sẽ không trẻ lại bởi vậy hãy sống hết mình, sống để không phải hối tiếc…Với văn phong giản dị, nhẹ nhàng triết lí tác giả Phi Tuyết đã mang đến trong cuốn sách ‘’Sống như ngày mai sẽ chết’’ những bài học câu chuyện ý nghĩa về tuổi trẻ từ đó mở ra những quan niệm sống ý nghĩa giúp chúng ta có thể sống một cuộc đời giá trị.

Hãy tưởng tượng đây là một cuốn sách hướng dẫn làm vườn, bạn chính là người nông dân, bạn đang thiết kế và gieo hạt cho khu vườn của bạn, khu vườn cuộc đời của bạn. Bạn là người phải bỏ sức lao động và cũng chính bạn là người hưởng mọi thành quả từ khu vườn ấy, không ai khác cả.

Vậy bạn muốn thu gì từ cuộc đời mình. Bạn muốn Cuộc đời bạn là vườn hoa rực rỡ ngát thơm hay bạn muốn bỏ mặc cuộc đời mình thành mảnh đất hoang phế đầy cỏ dại? Bất kể bạn muốn thu gặt gì từ cuộc đời mình, bạn phải gieo hạt trước đã, và trước khi gieo hạt bạn sẽ cần làm nhiều việc khác: chuẩn bị đất, xới đất, thiết kế khu vườn, làm Cỏ, chọn hạt giống, gieo hạt, tưới nước, bón phân…

Khi hạt giống được gieo, đời bạn sẽ thành hình từ đó. Tương lai của bạn chính là những hạt giống bạn gieo ngày hôm nay. Vậy tại sao không gieo những gì giá trị nhất, ý nghĩa nhất?

Hãy bắt đầu hành trình tạo nên khu vườn của chính bạn – cuộc đời của bạn. Cuốn sách này không gì hơn là một cẩm nang, một người hướng dẫn, một Cửa hàng dịch vụ, nó có thể trao cho bạn phân bón, thuốc diệt cỏ dại, nó có thể trao cho bạn cái liềm, cái cuốc để bạn xới đất, nó có thể cho bạn giấy và bút để bạn thiết kế khu vườn, nó có thể giới thiệu cho bạn một vài loại hạt giống, một vài ý tưởng… nhưng chính bạn phải hành động, phải làm tất cả những phần việc còn lại. Vì lý do đơn giản rằng khu vườn ấy chính là cuộc đời của bạn mà, đúng không: Đừng bắt ai phải chịu trách nhiệm với cuộc đời bạn, ngoại trừ chính bạn.

Việc trước tiên phải làm là hãy tạo ra một miếng đất tốt – miếng đất này chính là tâm trí, là những suy nghĩ nền móng – thứ ảnh hưởng tới cả cuộc đời bạn theo cách gián tiếp và tinh vi mà bạn không hề biết trước.

4. Sẽ có cách đừng lo- Cuốn sách gieo hi vọng cho tương lai.

Cuộc sống sẽ có những lúc con người ta mệt mỏi, khủng hoảng khó khăn và bế tắc. Chúng ta mệt chuyện công việc, buồn chuyện gia đình và lo lắng chuyện tương lai nếu thử nhẩm tính thì cuộc đời ta chẳng bao giờ vượt qua khỏi những nỗi buồn. Và ‘’Sẽ có cách đừng lo’’ là cuốn sách của tác giả Tuệ Nghi viết về những khó khăn thử thách trong cuộc sống, viết về những niềm vui bình dị nhưng ý nghĩa. ‘’Sẽ có cách đừng lo’’ là trang viết mang sự lạc quan tươi trẻ, tràn đầy sức sống giúp cho bạn tìm thấy niềm vui trong những nỗi buồn đau áp lực. ‘’Sẽ có cách đừng lo’’ sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn, ngừng oán trách, tuyệt vọng và rồi gieo vào trong bạn nghị lực đủ lớn, đủ mạnh thôi thúc bạn tiến về tương lai.

Thi thoảng, khi thức dậy, tôi lại chào buổi sáng bằng tiếng thở dài. Cuộc đời là một chuỗi đầy những âu lo, làm sao tránh khỏi những lúc hoang mang không biết đời mình rồi sẽ ra sao? Giới hạn giữa được và mất quá mong manh, có rồi lại mất, ngày hôm qua còn là của mình nhưng có ai biết được đến hôm nay hay ngày mai liệu có phải sẽ trở thành của người khác hay không?

5. Nhà giả kim- Cuốn sách tạo động lực cho ước mơ, hoài bão.

Là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Paulo Coelo, ‘’Nhà giả kim’’ là câu chuyện đầy ý nghĩa về ước mơ.Toàn bộ nội dung cuốn sách xoay qoanh nhân vật có tên là Santigo một cậu bé chăn cừu người Tây Ban Nha có khao khát phiên du mãnh liệt. Bởi vậy cậu đã quyết định rời xa cuộc sống bình yên hằng ngày, cậu đã phiêu du khắp miền đất Châu Phi để kiếm tìm cho mình những cảm giác những bài học mới mẻ và tìm kiếm kho báu trong giấc mơ kì lạ. Hành trình của cậu đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng với ý chí và nghị lực kiên cường cậu đã vượt qua tất cả, sống với niềm khao khát bấy lâu nay và tìm ra kho báu ước mơ mà bấy lâu vẫn mong đợi.  Kho áu được tìm thấy là bởi ý chí và nghị lực cùng với đó là ước mơ và nhiệt huyết tuổi trẻ. Câu chuyện khép lại khi kho báu hiện ra mang một thông điệp ý nghĩa mà tác giả muốn gửi đến thế hệ trẻ đó là sống phải có ước mơ, hoài bão tin tưởng vào khả năng sức mạnh của chính mình.

6. Lời kết.

Trên đây là những cuốn sách bạn mà mình nghĩ bạn có thể tìm đọc trong những ngày khó khăn hay những lúc buồn tủi cần kiếm cho bản thân một chút hi vọng trong cuộc sống. Mình tin khi đọc những cuốn sách này bạn sẽ được tiếp thêm động lực thêm hi vọng và thêm niềm tin cho những tháng ngày giông bão ở tương lai.