Tiểu thuyết ngôn tình và những mảng màu

Không phải là những bài rewiew sách quen thuộc nữa hôm nay tớ sẽ viết về một thể loại hết sức kén người đọc đó là tiểu thuyết ngôn tình với một câu hỏi vô cùng nhức nhối đó là ‘’ Tiểu thuyết ngôn tình có lợi hay có hại?’’

Theo cảm nhận của bản thân mình thì tiểu thuyết ngôn tình thức sự là một thể loại khá kén người đọc nó dường như chỉ phù hợp với những bạn trẻ, những người có một chút hơi hướng thiên về cuộc sống mộng mơ. Tiểu thuyết ngôn tình rất ít và hầu như không hề được lòng phụ huynh bởi họ là những người đã trải qua bể đời giông bão và để trầm lặng mà đọc những điều màu hồng trong những cuốn ngôn tình thì quả là vô nghĩa, cuộc đời trong con mắt của họ đã mang đủ bản màu chứ chẳng bao giờ có màu hồng mộng mơ. Dẫu vậy nhưng theo mình thì ngôn tình không hoàn toàn chỉ mang màu hồng vô giá mà nó còn có cả tính hai mặt khi mang trong mình lợi ích và tác hại.

Trước hết chúng ta hãy cùng nói về lợi ích nhé!

Tiểu thuyết ngôn tình là những trang viết mộng mơ viết về những điều đẹp đẽ trong cuộc đời của nhân vật, đọc tiểu thuyết ngôn tình ta sẽ cảm thấy hạnh phúc với những cảm xúc của nhân vật và rồi mong ước về những điều tương tự sẽ đến với chính bản thân. Nói chung ngôn tình gieo vào lòng chúng ta lạc quan hi vọng về một cuộc sống tốt đẹp.

Thứ hai ngôn tình giúp xả tress bởi khi chúng ta đã quá căng thẳng với gánh lo cuộc đời thì chắc chắn rằng khi đọc những trang sách đầy hi vọng như ngôn tình bạn sẽ vơi bớt phần nào lo âu.

Thứ ba nó liên quan một chút đến cấu trúc của ngôn tình nhé thường nữ chính trong ngôn tình sẽ hiền lành nghèo khó còn nam chính giàu có đẹp trai khi họ đến với nhau sẽ người thứ ba ngăn cản nhưng qua bao nhiêu khó khăn thì người ở hiền luôn gặp cái kết tốt đẹp kẻ ác sẽ bị trừng phạt xứng đáng, vậy phải chăng ngôn tình cũng mang triết lí nhân sinh ?

Tiếp theo là tác hại nha:

Chúng ta đều biết ngôn tình là thể loại vô cùng mơ mộng, nếu như chúng ta đọc ngôn tình quá nhiều sẽ dẫn đến ‘’nghiện’’ ngôn tình. Bản thân chúng ta sẽ mãi sống trong hạnh phúc của thế giới ngôn tình, mong hạnh phúc như ngôn tình trong khi cuộc sống của chúng ta thì lại trái ngược hoàn toàn lòng người là vô cùng, lòng tham vô đáy người tốt không hiếm nhưng người xấu cũng vô cùng nham hiểm. Khi đọc quá nhiều ngôn tình chúng ta sẽ dễ dàng mang trong mình căn bệnh ‘’ảo tưởng’’ mà bệnh này thì vô cùng khó chữa. Chúng ta chạy theo để kiếm tìm nam chính như trong ngôn tình mà quên đi hạnh phúc thực tại và rồi sau chuỗi ngày kiếm tìm mỏi mệt ta thất vọng, hụt hẫng…

Qua những trang viết trên chắc bạn đã hiểu được phần nào bản chất của ngôn tình rồi đúng không nhỉ? Ngôn tình sẽ không xấu nếu chúng ta đọc và khai thác đúng mức bởi vậy cho nên hãy biết đọc và cảm nhận ngôn tình một cách thật đúng đắn nhé!