Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi

Bạn có tin vào đường chỉ tay không? Có tin vào những đường sinh mệnh do trời sắp đặt. Nhiều người trong chúng ta vẫn cho rằng số mệnh con người là do trời định và thường coi những đường chỉ tay là cơ sở để xác định số phận con người. Nhưng bạn có nhớ không nhỉ? Những đường chỉ tay luôn nằm trong lòng bàn tay. Và cũng như vậy số mệnh của chúng ta là do chính chúng ta quyết định…Nói về sự thay đổi trong nhận thức con người tác giả Andrew Matthews đã có cuốn sách ‘’Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi’’.

‘’Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi’’ là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Andrew Matthews một diễn giả nổi tiếng với những cuốn sách đi sâu vào lòng người đọc. Và ‘’Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi’’ là cuốn sách tiêu biểu góp phần làm nên tên tuổi của ông. Mười hai chương trong cuốn sách cũng chính là những đúc kết về hạnh phúc và phương hướng đi tìm hạnh phúc mà tác giả Andrew Matthews dành cho người đọc mọi thế hệ.

Với những lí lẽ sâu sắc tác giả Andrew Matthews sẽ chỉ cho chúng ta thấy cách để hiểu được bản thân, biết khôi hài bản thân để cuộc sống này trở nên thuận lợi. Ông cũng nói về việc nhận thức các quy luật tự nhiên để chúng ta có thể điều chỉnh được con thú bản tính trong mình mà hướng về thành công tìm đến hạnh phúc.

Cuộc sống của chúng ta là những chuỗi ngày chiến đấu. Ta chiến đấu với khó khăn gian khổ, chiến đấu với thử thách gian lao và chiến đấu với cả những cảm xúc trong con tim mình. Trước những khó khăn thử thách của cuộc đời nhiều người sẽ kiên trì cố gắng vượt qua, một số khác sẽ buông xuôi bỏ cuộc và số còn lại sẽ không ngừng oán trách.’’Cuộc đời mình sao lại bất hạnh đến vậy’’ ’’Đời mình chẳng có gì như ý’’. Nếu bạn là những người kiên cường vượt qua thì xin chúc mừng bạn nhé, nếu buông xuôi thì hãy mạnh mẽ lên để làm lại từ đầu còn nếu bạn lại không ngừng oán trách thì xin hãy nhìn lại. Có thể giờ này bạn đang bế tắc, cùng quẫn về chuyện tiền bạc, tình cảm, gia đình…nỗi đau trong trái tim bạn nhói mãi không nguôi. Nhưng bạn hãy thử đem nỗi đau ấy ra ngoài xã hội, bạn sẽ thấy cái nhói nơi lồng ngực bạn chẳng đáng là bao. Tôi kể bạn nghe một câu chuyện…

Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả:

-Thế là hết! Tôi xong đời rồi! Tất cả tiền đã hết! Tôi đã mất tất cả

Nhà học giả hỏi:

-Thế anh vẫn còn nhìn thấy, nghe thấy, đi lại…được đấy chứ?

Một người đàn ông đáp:

-Vâng.

Nhà học giả nói:

-Vậy thì tôi cho rằng cái gì cũng còn, chỉ có tiền là mất!

Câu chuyện ấy có khiến cho bạn phải suy nghĩ không? Bạn thấy đấy chỉ với một cách nhìn nhận khác mà cuộc đời một con người có thể thay đổi hoàn toàn. Từ những bóng tối bi quan tưởng chừng như mọi thứ đã kết thúc sang đến ánh sáng của sự lạc quan, tràn đầy năng lượng tích cực có thể bắt tay làm lại từ đầu…Sự việc vẫn vậy thôi chẳng có gì thay đổi bạn ạ! Nếu bạn chấp nhận và cảm nhận nó dưới một ánh nhìn khác thì cuộc sống của chúng ta sẽ hoàn toàn thay đổi…Và cuốn sách này sẽ dạy cho chúng ta để chấp nhận và thay đổi cuộc đời, kiên nhẫn tìm về hạnh phúc. Nó sẽ chỉ cho ta thấy được chỗ dựa của thành công chính là sự kiên nhẫn và tài năng chính là chất xúc tác. Trên đời này có rất nhiều người có tài nhưng chẳng thể thành công bởi họ không có đủ kiên nhẫn chờ đợi thành công tìm về. Kiên nhẫn chính là vấn đề cốt lõi của thành công.

Trong cuốn sách ‘’Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi’’ sự kiên nhẫn ấy đã được truyền tải trong những câu chuyện hóm hỉnh, không nhàm trán cũng chẳng nặng nề giáo lí. Chắc hẳn rằng sau khi đọc những trang sách này người đọc sẽ phải bật cười với những câu chuyện giản đơn, dí dỏm nhưng cũng đầy triết lí nhân sinh. Nếu như bạn đang loay hoay trước những khó khăn, thử thách của cuộc sống hay đang chìm trong những tiêu cực, bi quan thì tôi tin rằng đây là cuốn sách để dành cho bạn- dành cho những ai đủ kiên nhẫn để bước về thành công.