Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng đàn ông và phụ nữ khác nhau ở điểm nào không? Tại sao ngày nay tỉ lệ ly hôn ngày càng cao mà phần đa nguyên nhân là đến từ những lần chẳng thấu hiểu. Vậy có cách nào để đàn ông và phụ nữ thấu hiểu nhau? Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm tiếng nói chung giữa đàn ông và phụ nữ thì mình tin rằng cuốn sách ‘’Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim’’ là dành cho bạn.

Đọc từng chương sách và cảm nhận mình thấy rằng đây là một cuốn sách thật sự hữu ích cho người đọc. Đối với những ai đang trong mối quan hệ yêu đương thì cuốn sách này làm cho tình cảm bền chặt, bạn trải qua đổ vỡ nó sẽ cho bạn động lực rồi đứng lên, còn nếu như vẫn đang độc thân thì sẽ có thêm kinh nghiệm để bước vào đường tình.

‘’Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim’’ là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả John Gray gồm 13 chương sẽ cho bạn biết được những điều thú vị mà trước đây bạn chưa từng biết về đàn ông và phụ nữ. Giống như nhan đề nội dung của cuốn sách viết về hai khía cạnh trái ngược đến từ đàn ông và phụ nữ. Do đến từ hai hành tinh khác nhau nên giữa đàn ông và phụ nữ có những suy nghĩ và hành động khác nhau. Việc bắt họ có những suy nghĩ cùng hành động giống nhau là không thể. Bởi vậy giữa đàn ông và phụ nữ có những khoảng cách riêng biệt, đó cũng chính là khoảng trống gây nên xunh đột mâu thuẫn trong chuyện tình cảm, chuyện gia đình và hôn nhân. Cho nên việc lấp đầy khoảng trống đó bằng sự thấu hiểu là rất quan trọng vì chỉ khi thấu hiểu con người ta mới có thể có tiếng nói chung đồng điệu sống một cuộc đời hạnh phúc.

Một số điểm khác biệt lớn trong suy nghi giữa đàn ông và phụ nữ.

1.Đàn ông thích giữ kín bí mật trong khi phụ nữ lại thích bày tỏ.

Nhiều người trong chúng ta vẫn thường nghĩ rằng phụ nữ rất nhiều chuyện, nhưng sự thật không phải vậy đâu. Phụ nữ luôn có nhu cần được bầy tỏ, họ muốn người khác thấu hiểu cảm xúc của mình, muốn quan tâm sẻ chia bởi vậy họ sẽ giãi bày cảm xúc với những người mà mình tin tưởng, đặc biệt là người yêu hoặc người chồng.

2.Đàn ông giống như sợi dây cao su, phụ nữ giống như cơn sóng. 

Trong khi phụ nữ chúng ta luôn giãi bày tâm tư thì đàn ông lại cố thu mình trong không gian trầm tư của mình để suy nghĩ. Điều đó khiến nhiều chị em chúng ta dễ dàng hiểu nhầm rằng người ấy chẳng còn thương yêu mình nên chẳng còn sẻ chia. Nhưng không hẳn là như vậy bạn ạ! Đôi lúc buồn đàn ông sẽ thật mạnh mẽ để tạo cho mình một khoảng trời riêng để suy nghĩ thấu đáo sẽ trở về, tình yêu của họ như sợi dây cao su càng dãn xa thì sức bật trở lại sẽ thêm mãnh liệt.

Còn phụ nữ, cảm xúc ấy lại như những cơn sóng trào. Có thể hôm nay họ ngọt ngào, lãng mạn nhưng chỉ ngày mai sự lãng mạn ấy lại như chưa từng tồn tại. Cảm xúc của phái đẹp là thứ được ví như đồ thị hình sin lên xuống thất thường. Vậy nên một khi cảm nhận được sự thay đổi ấy của cảm xúc thì bạn cũng đường quá lo lắng nha.

3.Cách ghi điểm.

Nhiều người đàn ông vẫn thường nghĩ rằng phụ nữ chỉ cần tiền nên cố lao lực đi làm, kiếm thật nhiều tiền và rồi mua những  món quà đắt giá cho phụ nữ. Làm như vậy bạn nghĩ mình sẽ được cô ấy chấm bao nhiêu điểm trong thang điểm từ 1-100, có phải là 100 không nhỉ? Nếu bạn đã nghĩ như vậy thì sai hoàn toàn, phụ nữ không hề cần những món quà và cũng không hề chấm điểm từ những món quà ấy ( Trừ  những người hám tiền và xem tiền là tất cả ) mà cách ghi điểm tuyệt đối đến từ sự quan tâm và những lần thấu hiểu.

Không chỉ dừng lại ở việc chỉ ra những khác biệt lớn giữa đàn ông và phụ nữ, trong cuốn sách này tác giả còn chỉ cho người đọc cách diễn tả những cảm xúc khó nói thông qua việc viết thư tình, thư hồi âm. Cách làm để cho đối phương hiểu cảm xúc của mình thông qua những ngôn ngữ giao tiếp hằng ngày…Tôi tin rằng đây thực sự là một cuốn sách hay và cần thiết với những ai đã, đang và sẽ bước vào tình đời.