Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông

Nếu như một cuốn sách hay sẽ là bức tranh tái hiện cuộc sống con người thì tôi tin rằng cuốn sách ‘’Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông’’ sẽ là bức tranh ý nghĩ về một nửa thế giới. So với các cuốn sách cùng thể loại cụ thể như ‘’Đàn ông sao hỏa, đàn bà sao kim’’ thì đây là một cuốn sách có phần nội dung khiêm tốn hơn. Nhưng bù lại với giọng văn hài hước, hóm hỉnh tác giả Steve Harvey lại dễ dàng gây nên ấn tượng trong lòng người đọc. Cuốn sách sẽ góp phần giúp người đọc nhận ra những điểm khác biệt lớn giữa đàn ông và phụ nữ. Đồng thời nó cũng dần làm sáng tỏ câu hỏi đàn ông thực sự tập trung vào điều gì? Họ quan tâm nhất đến điều gì? Và cách cư xử sẽ như thế nào đối với những người mình thực sự yêu thương?

Đây là cuốn sách với không quá nhiều nội dung sâu xa, giáo điều, giọng văn hóm hỉnh có phần tưng tửng sẽ giúp độc giả hiểu được đàn ông, lấp đầy những khoảng trống mâu thuẫn khi không thấu hiểu giữa đàn ông và phụ nữ. Từ đó giúp ta tránh được những sự đổ vỡ đáng tiếc không nên có trong các mối quan hệ.

1.Nếu như phụ nữ khá phức tạp thì đàn ông lại thực sự rất đơn giản.

Phụ nữ chúng ta thường cần ở người đàn ông của mình rất nhiều thứ như sự chân thành, tâm lí, yêu thương và cần cả những thấu hiểu. Nhưng đối với đàn ông chỉ có ba điều quan trọng đó là: Anh ta là ai, anh ta làm gì và anh ta kiếm được bao nhiêu tiền. Vậy nên việc phụ nữ chúng ta luôn cần ở họ sự quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu hay muốn anh ấy mãi mãi quan tâm để ý đến mình là điều không thể. Anh ta sẽ không thể ngày ngày kè kè và hẹn hò hay nhắn tin suốt ngày mà chí hướng của đàn ông luôn hướng đến những chân trời xa. Đàn ông thường chẳng để tâm đến những điều mà phụ nữ mong chờ như sự lãng mạn, ngọt ngào, ân cần…mà cái họ cần duy nhất đó là : ủng hộ, chung thủy và bánh quy. Hãy nhớ rằng sự ngọt ngào, lãng mạn chỉ có trong những tiểu thuyết ngôn tình xa xôi. Còn ngoài đời ‘’Cách duy nhất để một người phụ nữ có thể thỏa mãn được hoàn toàn là kiếm cho mình bốn người đàn ông khác nhau- một người già, một người xấu, một người Mandigo, và một người đồng tính.’’

2.Cách yêu đơn giản của đàn ông.

Chẳng thể phủ nhận rằng nhiều phụ nữ trong chúng ta rất thích những lời đường mật. Họ yêu bằng con tim và cả bằng tai bởi vậy rất thích những lời đường mật. Nhưng đàn ông mà chỉ nói toàn những lời đường mật thì có chân thành chăng và đàn ông khô khan chẳng thổ lộ thì có yêu thật sự. Để biết người đó có thực sự yêu hay không hãy xem anh ấy có làm ba điều này: Tuyên bố, chu cấp và bảo vệ. Đặc biệt là hãy biết điều chỉnh mối quan hệ của mình đi đúng hướng, đặt ra những tiêu chuẩn cho tình yêu.

’’Bạn muốn anh ta trở thành thành người đàn ông như thế nào, hãy đưa ra các tiêu chuẩn phù hợp, và để mối quan hệ đi theo hướng bạn muốn. Một người đàn ông thực sự vui vẻ và sẵn lòng tuân theo các nguyên tắc của bạn, chừng nào anh ta biết các nguyên tắc đó là thế nào và anh ta biết tuân theo các nguyên tắc đó sẽ làm người phụ nữ anh ta yêu hạnh phúc.Điều duy nhất bạn phải làm là thiết lập các nguyên tắc, tuyên bố rõ ràng từ đầu trong mối quan hệ và đảm bảo anh ta luôn tuân theo nguyên tắc đó.’’

3.Tình yêu dù có mãnh liệt tới mức nào thì cũng sẽ run rẩy trước câu ‘’Chúng ta cần nói chuyện’’.

Đây là một câu nói tưởng chừng như rất đơn giản nhưng dường như tất cả mọ người đều sợ nó bởi trong sắc thái của câu nói này chứa sự hăm dọa. Nó gợi ta liên tưởng đến những vấn đề chẳng thể thấu hiểu, đặc biệt là đàn ông thì càng sợ câu nói này. Bởi rất ít đàn ông có thể tâm lí mà lắng nghe hết những câu chuyện của phái đẹp do đó đây là một câu nói đầy ám ảnh với họ. Cho nên nếu bạn muốn giãi bày tâm sự với nửa kia thì hãy bắt đầu bằng những câu nói ngọt ngào và hãy để câu chuyện khởi đầu với tất cả sự yêu thương.

4.Tình yêu mốn bền lâu thì cần sự tỉnh táo.

Đối với đàn ông phụ nữ được ví như một con cá và được chia làm hai loại ‘’cá để chơi’’ và ‘’cá để giữ lại’’. Con cá để chơi là những người phụ nữ mà đàn ông tìm đến để mua vui, thỏa mãn nhu cầu và khi không còn hứng thú với món đồ chơi này họ sãn sàng rời đi. ‘’Cá để giữ lại’’ là những người phụ nữ mà đàn ông tìm đến bằng sự tôn trọng, bằng tình yêu chân thành. Đây là những người mà họ thực sự cho đi cái tình mà không vụ lợi, họ nâng niu để không mất đi và luôn muốn giữ lại. Vậy bạn muốn trở thành con cá nào đây nhỉ? Xin thưa rằng nếu đủ lí trí và mạnh mẽ thì bạn sẽ trở thành con cá giữ lại vô giá còn nếu chỉ mù quáng đâm đầu yêu thì chắc chắn bạn sẽ là ‘’con cá chơi’’ rẻ tiền. Trong mắt đàn ông vị thế phụ nữ sẽ được quyết định bởi khả năng kiểm soát tình hình, vì vậy dù có yêu anh ta như thế nào thì cũng đừng hạ thấp tiêu chuẩn của bản thân và đừng tự biến mình thành ‘’con cá chơi’’ bạn nhé.

5.Trước khi bước vào một mối quan hệ nghiêm túc phụ nữ cần có 90 ngày thử thách cho mối quan hệ của mình.

Một người phụ nữ thông minh sẽ không để bản thân mình trở thành một con cá để chơi rẻ tiền mà sẽ biết cách để khiến bản thân trở thành con cá để giữ lại. Hãy nhớ rằng dù yêu nhưng đừng bao giờ cho phép người ta không tôn trọng mình. Hơn ai hết phụ nữ phải tự đặt ra và trả lời cho 5 câu hỏi này trước khi trao tim cho một ai đó: Mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, quan điểm của anh ta về mối quan hệ, anh ta nghĩ thế nào về bạn, cảm nhận thế nào về bạn. Và hãy thử thách tình yêu bằng những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản đó trước khi trao trọn con tim cho một người.

Cuốn sách ‘’Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông’’ khép lại với những trang giáo thuyết vui tươi, hóm hỉnh không nhàm chán đã mang đến cho người đọc những bài học bổ ích ý nghĩa trong tình yêu và cuộc sống. Đây thực sự là một cuốn sách thực sự cần thiết đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai sắp bước vào tình đời trông gai.