Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ

Đứng trước bước đường tương lai hẳn ai trong chúng ta cũng đều mang những nỗi lo sợ. Chúng ta sợ đoạn đường phía trước nhiều trông gai, sợ không qua nổi những khó khăn trường đời và sợ cả những lần bước sai hướng. ‘’Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ’’ là cuốn sách của những gánh lo âu trước bước đường tương lai.

1.Tương lai.

Bước vào tương lai với bao nhiệt huyết của tuổi trẻ, ta mang trong mình khát khao hoài bão để gây dựng sự nghiệp. Chúng ta bước đi với bao hoài bão nhưng trong tim lại vương bao nỗi sợ, sợ vấp ngã sợ thất bại và sợ cả chông gai. Những nỗi lo sợ ấy khiến chúng ta nản chí, mỏi mệt và dần lùi về phía sau. Chúng ta sống với hoài bão nồng nhiệt nhưng lại chẳng hành động cho nhiệt huyết ấy sống dậy cùng tương lai…Mang trong mình hoài bão lớn lao nhưng vì sợ mà chọn cuộc đời bình dị, quyết thay đổi nhưng rồi lại chìm trong cuộc sống nửa vời mong manh. Trong ‘’Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ’’ tác giả Lư Tư Hạo đã mang đến cho người đọc những câu chuyện đầy nhiệt huyết về tuổi trẻ và ước mơ từ đó gieo vào lòng người một ngọn lửa âm ỉ để nhen nhóm lại những giấc mơ mãnh liệt trong bạn.

…Nhưng bạn biết không: Bung mình ra sống một đời nhiệt huyết hay thu mình lại bình yên nơi góc nhà… lựa chọn là ở bạn?

Tuổi trẻ của bạn chẳng phải tuổi tác hay số đếm, tuổi trẻ được định nghĩ bằng đam mê, bằng ngọn lửa khao khát trong bạn.

Trẻ mà ngu ngốc cũng được nhưng đừng bỏ cuộc.

Trẻ mà sai cũng được nhưng đừng gục ngã.

Trẻ mà đi chậm cũng được nhưng đừng quên giấc mơ của đời mình…

2.Tình bạn.

Sống những tháng năm tuổi trẻ, có lẽ tình bạn là thứ để lại trong ta nhiều ấn tượng không phai mờ. Lúc buồn bạn bên ta, lúc vui có bạn mừng và khi ngã bạn dìu đứng lên, thực sự mà nói tình bạn là điều đáng nhớ nhất trong những ngày thanh xuân kia. Tình cảm ấy chẳng thiêng liêng như tình mẫu tử, không ngọt ngào như tình lứa đôi nhưng nó lại có những giận hờn đáng yêu những đồng cảm thấu hiểu và có cả những sẻ chia phút hoạn nạn…Và dưới trang văn của Lư Tư Hạo những điều thiêng liêng ấy một lần nữa hiện lên rõ nét.

3.Tình yêu.

Yêu và được yêu là một trong những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống con người. Nói về tình yêu trong những trang sách này tác giả Lư Tư Hạo đã có những dòng suy nghĩ đầy sâu sắc về những rung cảm đầu đời. Tình yêu trong trang văn ấy có sự rung động nhẹ nhàng, có những nhớ nhung da diết, có giận hờn đáng yêu và có cả những bi lụy mù quáng khi chia xa…Trong cuộc đời này có những người đến bên nhau vì nhịp suy nghĩ đồng điệu, một số khác là vì khác biệt để dung hòa cho nhau, hay hơn nữa là sự cảm mến từ những lần quan tâm. Dù chúng ta đến bên nhau yêu nhau và gần nhau vì điều gì thì đó là tình cảm rất đáng để trân trọng dù chỉ bên nhau trong một quãng ngắn thì việc ta đã yêu là sự thật, tình yêu ấy cần được trân trọng, nâng niu và gìn giữ. Nhưng hãy nhớ rằng một khi đã hết yêu thì đừng nên níu giữ một mối tình đã nguội lạnh. Tuổi trẻ cho phép chúng ta được nông nổi cho phép chúng ta mạo hiểm nhưng không cho phép chúng ta mù quáng mà níu giữ những thứ vốn chẳng thuộc về mình. Nếu đã là định mệnh thì dù vượt trăm ngã rẽ phía cuối đường ta vẫn tìm thấy nhau.

Khi mưa thì che ô, trời tối thì thắp đèn, tìm không được đường về nhà thì thử quay đầu lại nhìn xem. Những người thật lòng với bạn đều ở phía sau đợi bạn.

Được chắp bút bởi nam thần Lư Tư Hạo người có giọng văn được yêu thích nhất ‘’Dám mơ lớn đừng hoài phí tuổi trẻ’’ là cuốn sách đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc. Những câu chuyện về thanh xuân mà anh mang đến cùng với suy nghĩ sâu sắc về cuộc đời đã thực sự chạm đến trái tim của người đọc muôn thế hệ. Nếu bạn vẫn đang lạc bước trong dòng chảy của tuổi trẻ, hay lo lắng về khó khăn trên cung đường tương lai thì tôi tin rằng đây là một cuốn sách có một nguồn cảm hứng thực sự mạnh mẽ đó.