Em là nhà

Không phải là những cuốn sách phát triển bản thân sâu sắc, hay dòng tản văn mang tâm trạng bi lụy. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến bạn đọc một cuốn tiểu thuyết ngôn tình tràn đầy yêu thương và ấm áp mang tựa đề ‘’Em là nhà’’.

‘’Em là nhà’’ là cuốn sách được chắp bút bởi tác giả Lan Rùa viết về những hận thù, đau khổ nhưng cũng ngọt ngào yêu thương ấm áp. Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên mình đọc nên ấn tượng về mình về cuốn sách này bởi những ngọt ngào mà tác giả mang đến đã gieo cho mình niềm hi vọng lớn lao về cuộc sống.

Cuốn sách kể về chuyện tình yêu của cô chủ quán Như Nguyệt dành cho Việt An trong những tháng năm tuổi trẻ. Cô yêu anh trong những tháng năm thanh xuân dành cho anh tất cả những gì mình có, cố gắng nỗ lực vì anh, nuôi anh từ một sinh viên nghèo cho đến khi có công việc ổn định. Những tưởng tình yêu và sự cố gắng ấy sẽ được đền đáp khi Việt An đã thành công, nhưng rồi anh lại bỏ cô gái đã hi sinh cho mình cả tuổi trẻ mà cưới Hà Vi- bạn thân của Như Nguyệt một cô gái xinh đẹp, gia đình bề thế. Đau đớn tuyệt vọng Như Nguyệt mang trong mình những đau khổ tuyệt vọng, mù quáng níu giữ Việt An nhưng rồi lại ôm trong mình thất vọng tổn thương. Và rồi giông bão ấy cũng dần đi qua khi cô đã gặp được người yêu mình thực sự đó là Hà Quốc Trung một giáo sư toán học tài năng. Tình yêu thương sự ấm áp của Trung dành cho Nguyệt đã khiến cho cô vượt qua những tháng ngày đau thương trong quá khứ, và mơ về một ngôi nhà hạnh phúc…

Đầu dây bên yên lặng, mình bực.

– “Điếc à? Tôi hỏi tên anh, có phải Hà Quốc Trung?”

– “Em đang ở đâu?”

– “Ở đâu thì quan trọng gì? Tôi đang hân hạnh nói chuyện với ai đây, con trai độc nhất của đại gia Quốc mặt ngựa khét tiếng Hà thành? Hay anh trai của kẻ thù không độ trời chung?”

– “Đợi anh..”

Kế tiếp là những tiếng tút tút, mình rơi vào trạng thái hoang mang vô cùng, nước mắt lã chã rơi.

Cái thẻ ATM, cả đống tài liệu, hồi đó điên ở cùng hắn, họ tên đầy đủ trên đấy là gì, sao đúng lúc quan trọng mình lại không nhớ nổi?

Đầu óc một mảng trỗng rỗng, lý do vì sao sợ hãi, mình không giải thích nổi, chỉ biết rằng, rất, rất sợ. Ngàn vạn lần mong mọi việc không phải như thế.

Trên đời này, thiếu gì người tên Trung, thích ăn bánh giò, phải không?

Thiếu gì người mâu thuẫn với ba?

Thiếu gì người phải đi công tác châu Âu?

Nhưng mà..

Lòng mình nôn nao cồn cào, cảm giác lạnh toát, chỉ biết cuộn người, tay vòng qua ôm chặt đầu gối, cố gắng kiềm chế nỗi bất an. Mình không nhớ là mình ngồi thế bao lâu nữa.

– “Nguyệt!”

– “Nguyệt, em có trong nhà không..”

– “Nguyệt..”

Một mặt muốn lao ra mở cửa, muốn biết tất cả, muốn rõ ràng mọi thứ.

Một mặt, lại hèn nhát, không dám đối diện với sự thật!

Phân vân, bối rối, ngập ngừng, rốt cuộc chẳng đợi mình đứng dậy, đã nghe tiếng cạch, ai đó hốt hoảng xông vào.

Người ta nhẹ nhàng đi tới, ngồi xổm xuống đất, đối diện với ghế sofa của mình. Nhìn thấy cái mặt đáng ghét đó, không hiểu sao trái tim nhức nhối, không thể ức chế được, nước mắt rơi ngày một nhiều.

– “Nghe anh này..”

– “Anh là ai?”

– “Anh..”

– “Không phải đúng không, làm ơn nói anh không phải Hà Quốc Trung, không phải là anh trai cái Vi, anh từng bảo vậy mà, cái hôm mẹ thằng An tới gây sự anh nói anh không liên quan mà, lúc đó là anh nói thật phải không? Tôi quá đa nghi, phải không..”

Bao nhiêu kiềm nén tự dưng vỡ òa, mình, tức tưởi, nức nở. Bàn tay to lớn của hắn bao trọn lấy tay mình, xoa xoa, áp vào lồng ngực, lặng lẽ thở dài.

– “Tay em lạnh quá!”

Có người đang thử thách lòng kiên nhẫn của mình sao?

Vậy thì nói thật, mình hết chịu nổi rồi, điên luôn rồi. Mình muốn rụt tay về đánh hắn, chân mình cũng muốn đạp chết hắn, giằng co, vùng vằng, kết quả cả người bị kìm chặt. Cảm giác ức lên tới đỉnh đầu, lửa tức ngùn ngụt.

– “Bỏ tôi ta, khốn nạn, cút đi, đồ lừa đảo..”

– “Tôi mà thoát được tôi giết chết anh!”

– “Anh là đồ thối tha gì chứ, ai cho anh cái quyền làm như vậy, biến đi!”

– “Đồ điên!”

‘’Em là nhà’’ là cuốn tiểu thuyết ngôn tình sẽ đưa chúng ta đi đến tận cùng những cung bậc cảm xúc trong con người. Từ sự uất hận, đau khổ cho đến ngọt ngào hạnh phúc và cả những nỗi đau không lời phải âm thầm chịu đựng. Cuốn sách là món quà là hi vọng mà tác giả Lan Rùa gửi đến bạn trẻ sau những đổ vỡ bi thương. Cuộc đời Như Nguyệt tưởng trừng như đã mất tất cả sau những tháng năm tuổi trẻ yêu say đắm bi lụy một người chẳng ra gì, Việt An tưởng như đã có cuộc sống như mơ khi vợ xinh đẹp là con rể gia đình bề thế… nhưng mọi chuyện vẫn còn rất dài, là tốt xấu thì cuối cùng trời xanh sẽ nhìn thấy, hạnh phúc rồi sẽ mỉn cười với những người xứng đáng mà thôi!

‘’Em là nhà’’ là cuốn tiểu thuyết chất chứa đau thương, bất hạnh tuyệt vọng bế tác nhưng cũng ngập tràn yêu thương ngọt ngào. Cuốn sách là trang viết của dư vị tình đầu, ngây thơ, trong sáng, là ân hận chua xót và cũng là những hạnh phúc ngọt ngào.

Bạn tôi ạ! Tuổi trẻ được nông nổi được yêu khờ dại được nếm trải đau thương và sau đó là viết nên những tháng ngày hạnh phúc. ‘’Em là nhà’’ là cuốn tiểu thuyết ngôn tình ngọt ngào ấm áp và tràn đầy hi vọng mà tác giả Lan Rùa muốn gửi đến cho bạn đọc, đặc biệt là những ai đã từng trải qua đổ vỡ để bước qua tổn thương và kiếm tìm hạnh phúc ở phía xa. Âm vang hạnh phúc ngọt ngào cuối trang sách của Lan Rùa chính là niềm tin là động lực cho những ai đã đánh mất niềm tin hay chìm trong đổ vỡ.