Bí mật của may mắn

Sách là món quà, là người thầy tài hoa mà thượng đế đã ưu ái cho cuộc sống con người. Có những cuốn sách sẽ mở ra trước mắt người đọc một thế giới đầy kì diệu về những miền tri thức, tinh hoa của nhân loại, có những quyển sách lại là vị cứu tinh cứu dỗi tâm hồn cằn cõi và có những cuốn sách lại mở ra trước mắt người đọc những bí mật kì diệu, bí mật của thành công, bí mật của may mắn. Và những điều kì diệu nói trên sẽ được chứa đựng trong cuốn sách có tựa đề ‘’Bí mật của sự may mắn’’.

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn nhận được thật nhiều may mắn, bởi vậy chúng ta luôn nỗ lực từng ngày để kiếm tìm vận may này. Nhưng bạn biết không? Từ trước đến nay may mắn luôn là một ẩn số mơ hồ, nó tồn tại nhưng chẳng bao giờ cố định. Vận may có thể tự nhiên mà đến, do chính chúng ta tạo ra và vận may đến khi con người ta luôn kiếm tìm…Được chắp bút bởi hai nhà tư vấn tâm lí tài năng Alex RoviraFerando Trias de Bes cuốn sách ‘’Bí mật của may mắn’’ sẽ dần giúp ta vén màn ra bí mật mà bấy lâu nay con người luôn kiếm tìm.

‘’Bí mật của may mắn’’ là cuốn sách về một câu câu chuyện đầy cảm động giữa hai ông già là Max Jim họ thất lạc nhau từ thưở nhỏ. Tình cờ gặp nhau ở một công viên trong trung tâm sau 50 năm xa cách, cả hai người bạn mang trong mình những câu chuyện cuộc sống hoàn toàn đối lập. Nếu như Jim hiện lên với gương mặt khắc khổ khi đã trải qua nhiều khó khăn thất bại thì Max lại rất hạnh phúc với những gì mình đang có. Sống chung trong một xóm nghèo, là bạn bè thân thiết ngay từ tấm bé, Jim may mắn được thừa hưởng gia sản lớn từ ông chú quá cố không gia đình, còn Max luôn sống trong cảnh nghèo khổ nhưng chính vì sự nghèo khổ ấy mà ông luôn cố gắng nỗ lực từng ngày. Jim nhờ sự may mắn mà trở nên giàu có, chẳng làm gì cũng được thừa hưởng một gia tài lớn với công ty may đang phát triển từng ngày. Nhưng phải chăng những may mắn đó lại chính là điều khiến cho Jim khổ đau sau này? Sự may mắn khi được thừa hưởng những gia tài từ người chú quá cố đã giúp cho Jim có được những thuận lợi trên bước đường tương lai. Nhưng rồi Jim đâu hay mà nắm lấy cơ hội ông đã ỷ lại vào sự ưu ái của tạo hóa, chẳng cố gắng mà vươn lên và rồi sau đó mãi chìm trong những thất bại. Còn Max tạo hóa đã chẳng dành cho ông sự may mắn thuận lợi nhưng bù lại trong con người này lại luôn sôi sục một y chí quyết tâm, nỗ lực vươn lên từng ngày. Đi lên từ hai bàn tay trắng, nhiều lần vấp ngã trong khó khăn bế tắc nhưng với ý chí quyết tâm, nghị lực phi thường Max đã vượt qua tất cả để tìm đến những thành công ở cuối cuộc đời.

Không biết câu chuyện về MaxJim đã gợi ra cho bạn những gì? Còn đối với tôi nó mang đến một sức mạnh, nghị lực kiên cường. Tôi đã nhìn thấy hình ảnh của mình trong Jim, nhìn thấy sự ỷ lại, lười nhác của chính mình trong đó và tôi đã thấu rằng: Mỗi người trong chúng ta đều có quyền sống một cuộc sống tốt đẹp nếu chúng ta biết nắm bắt cơ hội của mình, dẹp bỏ những ám ảnh về tự ti, bi quan hay buồn chán. Cuốn sách đã mang đến cho tôi một góc nhìn trực diện nhằm giải quyết một vấn đề đầy nghi vấn: Tại sao người ấy luôn gặp may mắn còn chúng ta thì không?… Bạn ạ ! Hãy nhớ rằng may mắn do chính mình tạo ra mới thực sự lâu bền và có giá trị, sự may mắn ấy sẽ luôn tồn tại với những người biết tạo ra và duy trì nó. Bởi vậy để có được may mắn, chúng ta phải nỗ lực kiên trì từng ngày, từng giờ bên cạnh đó hãy luôn khắc sâu rằng may mắn là thứ chẳng ai cho và không nơi nào bán.

Với văn phong giản dị nhưng đầy cuốn hút, hai nhà tâm lí học ấy sẽ mang đến cho chúng ta những câu trả lời thiết thực cho ẩn số ‘’Điều gì làm nên sự may mắn?’’. Để rồi sau khi giải đáp được bí mật đó chắc chắn rằng việc kiếm tìm may mắn và cơ hội cho chính cuộc đời mình sẽ chẳng còn gì khó khăn bạn ạ!